Wednesday, May 2, 2012

ಪುಟದಿಂದ ಪರದೆಗೆ -1

ಯಾವುದೇ ಸಿನೆಮಾಕ್ಕೂ ಮೂಲವಾಗಿ ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿರಬೇಕಾದದ್ದು ಕಥೆ ಮತ್ತು ಚಿತ್ರಕಥೆ.ಒಂದು ಸಿನಿಮಾಕ್ಕೆ ಕಥೆ ಬರೆಯುವುದೇ ಬೇರೆ. ಹಾಗೆ ಈಗಾಗಲೇ ಪ್ರಕಟವಾಗಿರುವ ಕಥೆ/ಕಾದ೦ಬರಿಯನ್ನು ಸಿನೆಮಾವಾಗಿಸುವುದೇ ಬೇರೆ. ಸಿನಿಮಾಕ್ಕೆ ನೇರವಾಗಿ ಕಥೆ ಮಾಡುವಾಗ ಬೇಕಾದುದನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು, ಬೇಡದ್ದನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಬಹುದು. ಆದರೆ ಒ೦ದು ಕಾದಂಬರಿಯನ್ನು ಸಿನಿಮಾ ರೂಪಕ್ಕೆ ತರುವಾಗ ಸಿನೆಮಾದ ನಿರ್ದೇಶಕ/ಚಿತ್ರಕಥೆಗಾರ ತುಂಬಾ ಶ್ರಮ ಪಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಯಾಕೆಂದರೆ ದೃಶ್ಯ ರೂಪಕ್ಕೂ ಬರವಣಿಗೆಗೂ ತುಂಬಾ ಅಂತರವಿದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಬರಹ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನಾಯಕನು  ತುಂಬಾ ಮು೦ಗೋಪಿ ಎಂಬ ಒ೦ದೆ ಒ೦ದು ವಾಕ್ಯವನ್ನು  ದೃಶ್ಯ ರೂಪಕ್ಕೆ ತರಬೇಕೆ೦ದರೆ ನೀವೇ ಯೋಚಿಸಿ..ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಪುಟ್ಟಣ್ಣ ಕಣಗಾಲ್ , ಸಿದ್ದಲಿಂಗಯ್ಯ , ಗಿರೀಶ್ ಕಾಸರವಳ್ಳಿಯವರಂತಹ ನಿರ್ದೇಶಕರುಗಳು   ಕಾದಂಬರಿಯ ಸತ್ವವು ಒಂದಿಷ್ಟು ಸೋರಿ ಹೋಗದಂತೆ ದೃಶ್ಯ ರೂಪಕ್ಕಿಳಿಸಿದ ದಿಗ್ಗಜರು..ಬೆಳ್ಳಿಮೋಡ, ಭೂತಯ್ಯನ ಮಗ ಅಯ್ಯು, ನಾಗರಹಾವು, ಶರ ಪಂಜರ , ಗೆಜ್ಜೆ ಪೂಜಾ, ನಾಯಿ ನೆರಳು, ಕನಸೆಂಬ ಕುದುರೆಯನ್ನೇರಿ ಮುಂತಾದವುಗಳನ್ನು ನಾವು ನೋಡಿ ಆನಂದಿಸಬಹುದು..ಹಾಲಿವುಡ್ಡಿನಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಕಡಿಮೆ ಬಹುತೇಕ ಸಿನೆಮಾಗಳು ಕಥೆ/ಕಾದಂಬರಿ ಆಧಾರಿಸಿದವು. ಅ೦ದರೆ ಪ್ರಕಟಿತ ಬರಹಗಳನ್ನು ನೆಚ್ಸಿಕೊ೦ಡ೦ತವು. ಆದರೆ ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಕಾದಂಬರಿ ಆಧಾರಿತ ಎಂದರೆ ಕಮರ್ಷಿಯಲ್ ಅಲ್ಲದ ಸಿನೆಮಾ ಎಂಬ ತಪ್ಪು ಕಲ್ಪನೆ ಇತ್ತೀಸಿನವರಿಗಿದೆ.ಇರಲಿ.
ಒಂದು ಕಾದಂಬರಿಯನ್ನು ಸಿನಿಮವನ್ನಾಗಿಸಲು ಮೊದಲೇ ಹೇಳಿದಂತೆ ತುಂಬಾ ಶ್ರಮ  ಪಡಬೇಕು. ಹಾಗ೦ತ ಇಡೀ ಕಾದ೦ಬರಿಯ  ಪುಟಪುಟಕ್ಕೂ ನಿಷ್ಟವಾಗಿ ಬಿಟ್ಟರೆ ಅದೂ ಕೂಡ ಸಹನೀಯವಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಅನಿವಾರ್ಯವಾಗುತ್ತವೆ..
ಖ್ಯಾತ ನಾಟಕಕಾರ, ಕಾದಂಬರಿಕಾರ ಸಾಮರ್ ಸೆಟ್ ಮಾಮ್ ನಿಮಗೆ ಗೊತ್ತಿರಬಹುದು. ಅವನ ಬಹುತೇಕ ಕಾದಂಬರಿಗಳು, ನಾಟಕಗಳು ಚಿತ್ರರೂಪ ತಾಳಿವೆ. ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ನನಗಿಷ್ಟವಾದದ್ದು ದಿ ಲೆಟರ್ ಅದು ಬಿಟ್ಟರೆ ದಿ ಪೇ೦ಟೆಡ್ ವೇಲ್. ಅದರಲ್ಲೂ ಇದೆ ಕಾದ೦ಬರಿ ಮೂರು  ಭಾರಿ ತೆರೆಯ ಮೇಲೆ ಬಂದಿದೆ. 1934ರಲ್ಲಿ, 1952ರಲ್ಲಿ ಮತ್ತು 2006 ರಲ್ಲಿ. ನನಗಿಷ್ಟವಾದದ್ದು 1934 ಮತ್ತು 2006ರಲ್ಲಿ ಬಂದ ಎಡ್ವರ್ಡ್ ನಾರ್ಟನ್ ಅಭಿನಯದ ಚಿತ್ರ.
ಸಾಮರ್  ಸೆಟ್ ಮಾಮ್ ಕಾದಂಬರಿಯಲ್ಲಿ ಬರುವ ಪಾತ್ರಗಳಾಗಲಿ , ಸನ್ನಿವೇಶಗಳಾಗಲಿ ಅಷ್ಟಾಗಿ ಬದಲಾವಣೆಯಾಗದೆ ಇದ್ದರೂ ನಾಯಕನ ಪಾತ್ರ ಮಾತ್ರ ಕಾದಂಬರಿಗಿಂತ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಮೂಡಿ ಬಂದಿದೆ. ಹಾಗೆ ವೈದ್ಯಕೀಯ ವಿಷಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಮ್ ಕೊಡುವ ವಿವರಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸಿನೆಮಾದಲ್ಲಿ  ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ ಕೊಟ್ಟಿಲ್ಲ. ಕೇವಲ ಗಂಡ -ಹೆಂಡತಿಯ ನಡುವಿನ ಸಂಬ೦ಧವನ್ನು ಅದ್ಭುತವಾಗಿ ತೆರೆಯ ಮೇಲೆ ತರಲಾಗಿದೆ.
1934 ರ ಪೇ೦ಟೆಡ್ ವೇಲ್ ಚಿತ್ರದ ಪೋಸ್ಟರ್
1934ರ ಚಿತ್ರದ ತುನುಕಿಗಾಗಿ ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿ   
 ಕಥಾ ಹ೦ದರವನ್ನ ಪರಿಚಯಮಾಡಿಕೊಡುವದಾದರೆ ಹೆಂಡತಿ ಬೇರೊಬ್ಬನ ಜೊತೆ ಸ೦ಬ೦ಧ ಇಟ್ಟುಕೊ೦ಡಿರುವುದು ನಾಯಕನಿಗೆ ಗೊತ್ತಾಗುತ್ತದೆ. ನಾಯಕಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದಾಗ ಅವಳು ನನಗೆ ನಿನ್ನ ಮೇಲೆ ಇಷ್ಟವಿಲ್ಲ..ನಾನು ಅವನೊ೦ದಿಗೆ ಮದುವೆಯಾಗುತ್ತೇನೆ, ನೀನು ಡೈವೋರ್ಸ್ ಕೊಡು ಎನ್ನುತ್ತಾಳೆ..ನಾಯಕ 'ನಾನು ಡೈವೋರ್ಸ್ ಕೊಡಬೇಕಾದರೆ ಒ೦ದು ಕಂಡಿಶನ್..ಈಗಾಗಲೇ ವಿವಾಹಿತನಾಗಿರುವ ನಿನ್ನ ಪ್ರೇಮಿ ತನ್ನ ಹೆ೦ಡತಿಗೆ ಡೈವೋರ್ಸ್ ಕೊಟ್ಟು ನಿನ್ನನ್ನು ಮದುವೆಯಾಗುವುದಾದರೆ ಮಾತ್ರ ನಾನು ಡೈವೋರ್ಸ್ ಕೊಡುತ್ತೇನೆ ಎನ್ನುತ್ತಾನೆ..ಮು೦ದೆನಾಗುತ್ತದೆ..ಸವಿಯಲು ಸಿನಿಮಾ ನೋಡಿ..
ಇಟಾಲಿಯನ್ ಜಾಬ್ ಸಿನೆಮಾದಲ್ಲಿ ವಿಲನ್ ಪಾತ್ರದಲ್ಲಿ ಮಿ೦ಚಿದ್ದ ಎಡ್ವರ್ಡ್ ನಾರ್ಟನ್ ಅಭಿನಯ ನಿಮ್ಮ ಕಣ್ಣಲ್ಲಿ ನೀರು ತರಿಸದಿದ್ದರೆ ಕೇಳಿ..
ಹಾಗೆ ಕಾದ೦ಬ ರಿಯನ್ನು ಓದಿ. ಆರಾಮಾಗಿ ಓದಿಸಿಕೊಂಡು ಹೋಗಿಬಿಡುತ್ತದೆ..2006 ರ ಟ್ರೈಲರ್ ಗಾಗಿ ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿ
ಈ ಸಿನಿಮಾವನ್ನು ಜಾನ್ ಕ್ಯುರಾನ್ ನಿರ್ದೇಶಿಸಿದ್ದರೆ, ಎಡ್ವರ್ಡ್ ನಾರ್ಟನ್, ನವೋಮಿ ವ್ಯಾಟ್ಸ ಮುಖ್ಯ ಪಾತ್ರದಲ್ಲಿ ಅಭಿನಯಿಸಿದ್ದಾರೆ..



















1 comment:

  1. i have seen the movie its really amazing
    Acually he goes to china to depart his wife from her lover and teach a lesson to her, that's why he chooses to take her along with him. from inside he is kind hearted but he wanted to torture her but after seeing the world he learns his resonsibility n began to serve. she was not bad internally So film takes us to the real world and un conditional love.
    tha final part thet he accepts the new life in her no matter whose it is, there his charater is exploded. Rally it is a fantastic movie

    Very interesting
    Madhu

    ReplyDelete