Saturday, March 23, 2013

ಯಕುಜಾ -ಸರಣಿಗಳು

 ತಕೆಷಿ ಕಿತನೋ ಜಪಾನಿ ಭಾಷೆಯ ಹೆಸರುವಾಸಿ ನಿರ್ದೇಶಕ. ಇಟಲಿಯ ಮಾಫಿಯ, ನಮ್ಮಲ್ಲಿನ ಭೂಗತ ಲೋಕ ಇರುವಂತೆ ಜಪಾನಿನ ಸಂಘಟಿತ ಅಪರಾಧಲೋಕವನ್ನು ಯಕುಜ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಜಪಾನೀ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ಯಕುಜಾ ಸಂಬಂಧಿ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡವನೆಂದರೆ ಇದೆ ತಕೆಷಿ ಕಿತನೋ. ಆತನ ಸೋನತೈನ್ [1993], ಬ್ರದರ್[2000], ಔಟ್ ರೇಜ್[2010], ಔಟ್ ರೇಜ್ ಬೇಯೊಂಡ್[2012]  ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಬಂದ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಚಿತ್ರಗಳು.
ಔಟ್ ರೇಜ್ ಚಿತ್ರ ಡ ಕಥೆ ತುಂಬಾ ಸರಳವಾದದ್ದು. ಜಪಾನೀ ಭೂಗತ ದೊರೆಗಳ ಅಥವಾ ಸಂಘಟಿತ ಅಪರಾಧಲೋಕದ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರ ನಡುವೆ ಕಥೆ ಚಿತ್ರದ್ದು.
ಒಬ್ಬ ಬಾಸ್, ನಮ್ಮಲ್ಲಿನ ಡಾನ್ ಎಂದುಕೊಳ್ಳಿ. ಇಡೀ ನಗರದ ಸಮಸ್ತ ದಂಧೆಯೂ ಅವನ ಕೈಯಲ್ಲೇ ಇದೆ. ಎಲ್ಲಾ ಬಾರ್ಅಂಡ್ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್, ಮಾದಕ ವಸ್ತು ಸಾಗಣೆ, ಲೈವ್ ಬಾಂಡ್ ಗಳು ಆತನವು ಅಥವಾ ಅವನ ಕೈಕೆಳಗೆ ಇರುವಂತಹವು. ನಗರದಲ್ಲಿ ಇವರ ವಿರುದ್ಧದ ಗ್ಯಾಂಗ್ ಒಂದು ತನ್ನ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ನಡೆಸುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ತಿಳಿದಾಗ ಅದನ್ನು ಮಟ್ಟಹಾಕಲು ಆ ಡಾನ್ ಒಂದು ಕಾರ್ಯ ತಂತ್ರ ರೂಪಿಸುತ್ತಾನೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ನಾಯಕನ ಪಾತ್ರವೇನೂ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ಆದರೂ ತನ್ನ ಬಾಸ್ ನ ಅಣತಿಯಂತೆ ಅವನು ಹೇಳಿದ ಕೆಲಸವನ್ನ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ. ಆದರೆ ನಾರದ ಬುದ್ದಿಯ ಬಾಸ್ ನ ತಂತ್ರವೇ ಬೇರೆ ಇರುತ್ತದೆ. ಈಗ ನಾಯಕ ಬಲಿಪಶುವಾಗುತ್ತಾನೆ. ಮುಂದೆ ದ್ರೋಹ ಮೋಸ ಅನ್ಯಾಯ ಕೊಲೆ ಮುಂತಾದವುಗಳು ನಡೆಯುತ್ತವೆ.ಇದು ಎಲ್ಲಾ ಚಿತ್ರದಲ್ಲೂ ಇರುವ ಕಥೆ ಇದೆ. ಅದರಲ್ಲೂ ಒಂದು ಭೂಗತಲೋಕದ ಕಥೆಯನ್ನೂ ತೆರೆದಿಡುವ ಸಿನೆಮಾಗಳಲ್ಲಿ ಈ ತರಹದ ಕಥೆ ಇದ್ದೆ ಇರುತ್ತದೆ. ಆದರೂ ಚಿತ್ರಗಳು ಭಿನ್ನ ಎನಿಸುವುದು ಅದರ ನಿರೂಪಣೆಯಿಂದ. ಇಲ್ಲಿ ತಕೆಷಿ ಕಿತನೋ ನಾಯಕನಾಗಿಯೂ ಅಭಿನಯಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಪ್ರಾರಂಭದಲ್ಲಿ ಸ್ವಲ್ಪ ನಿಧಾನಗತಿ ಎನಿಸಿದರೂ ಚಿತ್ರ ಮುಂದುವರೆದಂತೆ ಕಥೆಯ ಹಂದರ ನಮ್ಮನ್ನು ಹಿಡಿದುಕೂರಿಸಿಬಿಡುತ್ತದೆ. ನಿರೂಪಣೆಯಂತೂ ಸೂಪರ್. ಹಿನ್ನೆಲೆ ಸಂಗೀತ ಮತ್ತು ಕ್ಯಾಮೆರಾ ಚಲನೆ ನಮ್ಮನ್ನು ಕುರ್ಚಿಯಿಂದ ಅಲುಗಾಡಲು ಬಿಡುವುದಿಲ್ಲ. ಅದರಲ್ಲೂ ಕೊನೆಯ ಇಪ್ಪತ್ತು ನಿಮಿಷದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲವೂ ನಿರೀಕ್ಷಿತ ಎನಿಸಿದರೂ ಚಿತ್ರ ನೋಡದೆ ಇರಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ತಕೆಷಿ ಕಿತನೋ ಅಭಿನಯ ಆತನ ಸಂಭಾಷಣೆ ಹೇಳುವ ಪರಿ ತುಂಬಾ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ. ಹತ್ಯೆಯ ದೃಶ್ಯಗಳು ಮತ್ತದರ ಚಿತ್ರೀಕರಣ ಥ್ರಿಲ್ಲಿಂಗ್ ಆಗಿದೆ.
ಔಟ್ ರೇಜ್ ಬೇಯೊಂಡ್ 2012 ರಲ್ಲಿ ತೆರೆಗೆ ಬಂದ ಔಟ್ ರೇಜ್ ನ ಮುಂದುವರೆದ ಭಾಗದ ಕಥೆ. ಎರಡು ಪ್ರಬಲ ಗ್ಯಾಂಗುಗಳು ಕಾರ್ಯ ತತ್ಪರವಾಗಿದ್ದಾಗ ಒಬ್ಬರ ಮೇಲೊಬ್ಬರನ್ನು ಎತ್ತಿಕಟ್ಟುವುದು. ಇಬ್ಬರು ಬಡಿದಾಡಿಕೊಂಡು ಯಾರು ಸಾಯುತ್ತಾರೆ, ಯಾರು ಉಳಿಯುತ್ತಾರೆ ನೋಡುವುದು ಸತ್ತವರಿಗೆ ನಮಸ್ಕಾರ ಉಳಿದವರರಿಗೆ ಅಂತ್ಯಸಂಸ್ಕಾರ ಮಾಡುವುದು. ಇದು ಅಲ್ಲಿನ ಪೋಲಿಸ್ ಅಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬನ ಸೂತ್ರ. ಹಾಗಾಗಿ ಯಕುಜಾದ ಎರಡು ಗುಂಪಿನ ನಡುವೆ ಆತನೇ ಜಗಳ ತಂದಿಕ್ಕುತ್ತಾನೆ. ಒಬ್ಬರನ್ನೊಬ್ಬರು ಬಡಿದಾಡಿಕೊಂಡು ಸಾಯುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ. ಈ ಆಟದಲ್ಲಿ ನಾಯಕ ಮತ್ತೆ ಬಲಿಪಶುವಾಗುತ್ತಾನೆ. ಜೈಲಿನಲ್ಲಿದ್ದ ನಾಯಕ ಬಿಡುಗಡೆಯಾದಾಗ ಆತನಿಗೆ ಇಷ್ಟವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ ಅವನನ್ನು ಮತ್ತೆ ಭೂಗತಜಗತ್ತಿಗೆ ಇಳಿಯುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ ಪೋಲಿಸ್ ಅಧಿಕಾರಿ. ಮುಂದೆ ಮತ್ತದೇ ಮಾರಣಹೋಮ.
ಈ ಸರಳ ಕಥೆಯ ಚಿತ್ರ ನೋಡಿದ ನಂತರವೂ ನಮ್ಮನ್ನು ಕಾಡುತ್ತವೆ. ಅಟ್ಟಿಸಿಕೊಂಡು ಓಡಾಡುವ, ಕೊಂದು ಅತ್ತಹಾಸಗೈಯುವವರೇ ಬೇಟೆಯಾಗುವುದು, ಪ್ರಾಣಭಿಕ್ಷೆಯಾಚಿಸುವುದು ಭೂಗತಲೋಕದ ವಿಪರ್ಯಾಸಕ್ಕೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗುತ್ತದೆ.
ಎರಡು ವರ್ಷಗಳ ಅಂತರದಲ್ಲಿ ಬಂದ ಎರಡೂ ಚಿತ್ರಗಳು ಒಂದೇ ಚಿತ್ರದಂತೆ ಭಾಸವಾಗುತ್ತವೆ. ಅಥವಾ ಒಂದರ ನಂತರ ಮತ್ತೊಂದನ್ನು ಒಮ್ಮೆಲೆ ನೋಡಬಹುದಾದಷ್ಟು ಕುತೂಹಲಕಾರಿಯಾಗಿವೆ. ತಪ್ಪೊಪ್ಪಿಗೆಯ ಸಂಕೇತವಾಗಿ ಒಂದು ಕಿರುಬೆರಳನ್ನು ಕತ್ತರಿಸಿಕೊಡುವ, ಕೊಲೆಗಾರ ಎದುರಿಗೆ ನಿಂತಾಗಲೂ ಅವನನ್ನು ರೋಷದಿಂದ ಕೆಣಕುವ ದೃಶ್ಯಗಳು ತುಂಬಾ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಮೂಡಿಬಂದಿವೆ. ಹಾಗೆಯೇ ಎರಡೂ ಚಿತ್ರಗಳ ಚಿತ್ರಣವೂ ಅಷ್ಟೇ. ಅದರ ಗತಿ, ನಿರೂಪಣ ಶೈಲಿ ಒಂದೇ ತೆರನಾಗಿದ್ದು ಒಂದು ಚಿತ್ರದ ಮುಂದುವರೆದ ಭಾಗ ಹೇಗಿರಬೇಕೋ ಹಾಗಿರುವುದು ಪ್ರೇಕ್ಷಕನಲ್ಲಿ ಒಂದೇ ಸಿನೆಮಾ ನೋಡಿಡ ಭಾವವನ್ನು ಮೂಡಿಸುತ್ತವೆ. ಹಾಗೆ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ಗಮನಸೆಳೆಯುವುದು ತಣ್ಣನೆಯ ಕ್ರೌರ್ಯ. ಒಂದು ಕೊಲೆಯನ್ನು ಅಷ್ಟೇ ನೀಟಾಗಿ, ಯೋಜನಾಬದ್ಧವಾಗಿ ಮತ್ತು ನಿರ್ದಯೆಯಿಂದ ಮಾಡಿ ಮುಗಿಸುವ ಪಾತ್ರಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ರೀತಿಯ ಭಾವ ಮೂಡುತ್ತದೆ.

1 comment:

  1. ಓಹೋ. ಈತನೊಬ್ಬ ನಿರ್ದೇಶಕ ಅ೦ತ ನೀವು ಹೇಳಿಯೇ ಗೊತ್ತಾಗಿದ್ದು ನೋಡಿ. ಬ್ಯಾಟಲ್ ರೋಯಲ್ ನಲ್ಲಿ ಈತ ಮೈನ್ ಪ್ರೊಟೋಗಾನಿಸ್ಟ್. ವಿಕಿಪೀಡಿಯ ಓದುತ್ತಾ ಗೊತ್ತಾಯಿತು ಅದ್ಭುತ ಟ್ಯಾಲೆ೦ಟ್. ಲೇಖಕ, ಕವಿ, ಚಿತ್ರಕಾರ, ಹಾಡುಗಾರ, ಕಾಮಿಡಿಯನ್ ಹಲವಾರು.

    ReplyDelete