Thursday, January 17, 2013

ಜಾಂಗೋ ಬಂಧಮುಕ್ತ.:ಆಸ್ಕರ್ ಕಣದ ಚಿತ್ರಗಳು.

ಆಗಿನ್ನು ಅಮೇರಿಕಾದಲ್ಲಿ ಸಿವಿಲ್ ವಾರ್ ಶುರುವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ವರ್ಣಬೇಧ ನೀತಿ ಮತ್ತು ಗುಲಾಮಗಿರಿ ಪದ್ದತಿಗಳು ಜೀವಂತವಾಗಿದ್ದ ಕಾಲವದು.ಬರೀ ಮೈ ಬಣ್ಣ ಮಾತ್ರದಿಂದಾಗಿ ಒಂದಿಡೀ ಜನಾಂಗವನ್ನೇ ಗುಲಾಮರು ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿ, ಅವರುಗಳನ್ನು ಪ್ರಾಣಿಗಳಂತೆ ನಡೆಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಅಮಾನುಷ ಪದ್ಧತಿ ಉತ್ತುಂಗದಲ್ಲಿತ್ತು.ಆ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಪರಸ್ಪರ ಅವರನ್ನು ಮಾರಾಟಮಾಡುವ, ಅವರ ಕೈ ಕಾಲಿಗೆ ಸಂಕೋಲೆ ಹಾಕಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದನ್ನು ಬಿಳಿಯರು ತಮ್ಮ ಜನ್ಮ ಸಿದ್ಧ ಹಕ್ಕು ಎಂದೆ ಸ್ವಘೋಷಿತ ನಿಯಮವನ್ನು ಪಾಲಿಸುತ್ತಿದ್ದರಲ್ಲದೆ , ಕರಿಯರು ತಮ್ಮ ಸೇವೆ ಮಾಡುವುದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಹುಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ ಎಂದೇ ನಂಬಿದ್ದರು. ಅವರಿಗೆ ಅಂದರೆ ಕರಿಯರಿಗೆ ಮನುಷ್ಯರಿಗಿರುವ ಯಾವ ಹಕ್ಕುಗಳು, ಸವಲತ್ತುಗಳೂ ಇರಲಿಲ್ಲ. ಸ್ಪೆಕ್ ಸಹೋದರರು ಇಂತಹ ಕರಿಯ ಗುಲಾಮರನ್ನು ಕೊಳ್ಳುವ ಮಾರುವ ಕಾರ್ಯ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಖದೀಮರು. ಜಾಂಗೋ ಸೇರಿದಂತೆ ಹಲವಾರು ಜನರನ್ನು ಸಂಕೋಲೆ ಹಾಕಿಕೊಂಡು ನಡುಗುವ ಛಳಿಯಲ್ಲಿ ಬರಿಗಾಲಿನಲ್ಲಿ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತಿರುವಾಗ ಅವರಿಗೆ ಎದುರಾಗುವುದು ಡಾ.ಕಿಂಗ್ ಶುಲ್ಜ್. ಜರ್ಮನ್ ಮೂಲದ ಕಿಂಗ್ ತನ್ನನ್ನು ತಾನು ದಂತವೈದ್ಯ ಎಂದೆ ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ಅಪ್ರತಿಮ ಮಾತುಗಾರ. ಮತ್ತು ಅಷ್ಟೇ ನಿಖರವಾದ ಗುರಿಕಾರ ಕೂಡ. ಯಾವ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಏನು ಮಾಡುತ್ತಾನೆ ಯಾವುದಕ್ಕೆ ಹೇಗೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುತ್ತಾನೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಆ ಬ್ರಹ್ಮನಿಂದಲೂ ಊಹಿಸಲಾಗದು.
ಪೆಕ್ ಸಹೋದರರ ಜೊತೆ ಮಾತನಾಡುವ ಡಾಕ್ಟರ್ ತನಗೊಬ್ಬ ಕರಿಯನ ಅವಶ್ಯಕತೆ ಇದೆ, ಅದಕ್ಕಾಗಿ ನಾನು ಎಷ್ಟು ಬೇಕಾದರೂ ಹಣಕೊಡಲು ಸಿದ್ಧನಾಗಿದ್ದೇನೆ ಎಂದು ಹೇಳಿ ಅವರಲ್ಲಿ ಆಸೆ ಹುಟ್ಟಿಸುತ್ತಾನೆ. ಆದರೆ ತನಗ್ಯಾರು ಬೇಕೋ ಅವರನ್ನು ನಾನೇ ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೇನೆ ಎಂದು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದಾಗ ಜಾಂಗೋ ತನಗೆ ಸರಿಯಾದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಎಂದೆ ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾನೆ. ಆದರೆ ಪೆಕ್ ಸಹೋದರರಿಗೆ ಡಾಕ್ಟರ್ ಮೇಲೆ ಅನುಮಾನ ಬಂದು ಅವನೆಡೆಗೆ ಬಂದೂಕು ತಿರುಗಿಸಿದಾಗ ಕ್ಷಣಮಾತ್ರದಲ್ಲಿ ಸಹೋದರರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬನನ್ನು ಕೊಂದು ಮತ್ತೊಬ್ಬನನ್ನು ಗಾಯಗೊಳಿಸುತ್ತಾನೆ. ನಂತರ ಜಾಂಗೋನನ್ನು ಕರೆದುಕೊಂಡು ಉಳಿದೆಲ್ಲರನ್ನೂ ಪೆಕ್ ನ ಬಂಧನದಿಂದ ಬಿಡಿಸುತ್ತಾನೆ.
ಜಾಂಗೋನ ಕಾಲಿನಲ್ಲಿದ್ದ ಸರಪಳಿ ಬಿಚ್ಚುವ ಮೂಲಕ ಅವನನ್ನು ಸ್ವತಂತ್ರ ವ್ಯಕ್ತಿ ಎಂದು ಘೋಷಿಸುತ್ತಾನೆ.
ಹಾಗೆ ಜಾಂಗೋ ಬಂಧಮುಕ್ತನಾಗುತ್ತಾನೆ.
 ಜಾಂಗೋನನ್ನು ಬಂಧ ಮುಕ್ತನ್ನಾಗಿಸಿದ್ದರ ಹಿಂದೆ  ಡಾಕ್ಟರ್ ಕಿಂಗನಿಗೆ ಬೇರೆಯದೇ ಆದ ಉದ್ದೇಶವಿದೆ. ಹಾಗೆ ಸ್ವತಂತ್ರನಾದ ಜಾಂಗೋನಿಗೂ ಅವನದೇ ಆದ ಒಂದು ಘನಕೆಲಸವಿದೆ. ಇಬ್ಬರು ಸೇರಿ ತಮ್ಮ ಗುರಿಯೆಡೆಗೆ ಹೆಜ್ಜೆ ಹಾಕುತ್ತಾರೆ. ಮುಂದೆ ಅವರ ಗುರಿ ನೆರೆವೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿನ ಪಯಣವಿದೆಯಲ್ಲ..ಅದು ರೋಚಕವೂ ಹೌದು ಕುತೂಹಲಕಾರಿಯೂ ಹೌದು. ಅದನ್ನು ನೋಡಿ ಸವಿಯಲಷ್ಟೇ ಸಾಧ್ಯ.
ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಚಿತ್ರಕಥೆಗಾಗಿ ತನ್ನದೇ ನಿರ್ದೇಶನದ ಪಲ್ಪ್ ಪಿಕ್ಶನ್ ಚಿತ್ರಕ್ಕೆ ಆಸ್ಕರ್ ಪ್ರಶಸ್ತಿಯನ್ನು ತನ್ನದಾಗಿಸಿಕೊಂಡ ನಿರ್ದೇಶಕ, ನಟ, ಛಾಯಾಗ್ರಾಹಕ,ಸಂಕಲನಗಾರ, ನಿರ್ಮಾಪಕ ಕ್ವೆ೦ಟಿನ್ ಟರಂಟಿನೋ ವಿಭಿನ್ನವಾದ ಚಿತ್ರಕರ್ಮಿ. ವಿಶಿಷ್ಟ ನಿರೂಪಣೆಯಿಂದ ವಿಚಿತ್ರವಾದ ಕಥೆಯಿಂದಾಗಿ ಚಿತ್ರರಂಗದಲ್ಲಿ ತನ್ನದೇ ಚಾಪು ಮೂಡಿಸಿರುವ ಪ್ರತಿಭಾವಂತ.ಕಿಲ್ ಬಿಲ್ 1,2., ಪಲ್ಪ್ ಪಿಕ್ಷನ್, ಇನ್ಗ್ಲೋರಿಯಸ್ ಬಾಸ್ಟರ್ಡ್ಸ್, ಜಾಕಿ ಬ್ರೌನ್, ರೆಸಾರ್ವೈರ್ ಡಾಗ್ಸ್ ಮುಂತಾದವುಗಳು ಕ್ವೆ೦ಟಿನ್ ಟರಂಟಿನೋನ ಜನಪ್ರಿಯ ಚಿತ್ರಗಳು.
ಈ ಸಾರಿಯ ಆಸ್ಕರ್ ಕಣದಲ್ಲಿ ಐದು ವಿಭಾಗಳಲ್ಲಿ ನಾಮಾಂಕಿತ ಗೊಂಡಿರುವ ಜಾಂಗೋ ಅನ್ ಚೈನೆಡ್ ಒಂದು ಮನರಂಜನಾತ್ಮಕ ಚಿತ್ರ. ಚಿತ್ರದ ತಿರುಳಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಕಾರದ ಎಳೆಯಿದ್ದರೂ ಚಿತ್ರ ಸೆಳೆಯುವುದು ಅದರ ನಿರ್ದೆಶನದಿಂದಾಗಿ. ಹಳೆಕಾಲದ ಚಿತ್ರದ ನಿರೂಪಣೆ ಕೂಡ ಹಳೆಯದರಂತೆಯೇ ಇದ್ದು, ಅದಕ್ಕೆ ತಕ್ಕುದಾದ ಹಿನ್ನೆಲೆ ಸಂಗೀತವಿರುವುದು ನಮ್ಮನ್ನು ಬೇರೆಯದೇ ರಂಜನೀಯ ಲೋಕಕ್ಕೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತದೆ. ಚಿತ್ರದ ಪ್ರಮುಖ ಆಕರ್ಷಣೆ ಸಂಭಾಷಣೆ. ಅಲ್ಲಲ್ಲಿ ನೆಗೆಯುಕ್ಕಿಸುವ ಸಂಭಾಷಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಪಾತ್ರಧಾರಿಗಳು ಅದನ್ನು ಹೇಳುವ ಶೈಲಿ ನೋಡುಗನಿಗೆ ಮಜಾ ಕೊಡುತ್ತದೆ. ಅದರಲ್ಲೂ ಡಾ ಕಿಂಗ್  ಆಗಿ ಕ್ರಿಸ್ತೋಪ್ಹ್ ವಾಲ್ತಜ್ ಅಭಿನಯವಂತೂ ಸೂಪರ್. ಹಾಗೆ ಜಾಂಗೋ ಆಗಿ ಜೆಮಿ ಫಾಕ್ಸ್ನ ಜೊತೆಗೆ ಲಿಯೋನಾರ್ಡೋ ದಿ ಕಾರ್ಪಿಯೋ, ಸ್ಯಾಮುವೆಲ್ ಜಾಕ್ಸನ್ ಮುಂತಾದ ಅದ್ಭುತ ನಟರ ಬಳಗವೇ ಇದೆ.
ಸರಳವಾದ ನೆರವಾದ ಕಥೆ, ಅದ್ಭುತ ನಟರು ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಹಿನ್ನೆಲೆ ಸಂಗೀತವಿರುವ ಜಾಂಗೋ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಮನರಂಜನೆ ಕೊಡುವ ಚಿತ್ರ.ನೋಡಿ ನಕ್ಕು ಆನಂದಿಸಬಹುದಾದ ಈ ಚಿತ್ರ ಯಾವ ಯಾವ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಆಸ್ಕರ್ ಗಳಿಸಬಹುದೆನ್ನುವ ಕುತೂಹಲ ನನಗಿದೆ.

Wednesday, January 16, 2013

ಝೀರೋ ಡಾರ್ಕ್ ಥರ್ಟಿ-ಆಸ್ಕರ್ ಕಣದ ಚಿತ್ರಗಳು

2001 ರಂದು ನಡೆದ ಅವಳಿ ಗಗನ ಚುಂಬಿ ಕಟ್ಟಡಗಳ ನೆಲಸಮದಿಂದಾಗಿ ಇಡೀ ಅಮೆರಿಕ ಬೆಚ್ಚಿಬಿದ್ದದ್ದು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಗೊತ್ತಿರುವ ಸಂಗತಿ.ಸಾವಿರಾರು ಜನರನ್ನು ಬಲಿತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಆತ್ಮಾಹುತಿ ದಾಳಿ ಒಸಾಮಾ ಬಿನ್ ಲಾಡನ್  ನ ಕರಾಳ ಮುಖದ ಪರಿಚಯ ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟದ್ದು ನಿಜ. ಆನಂತರ ಅಮೇರಿಕಾ ನಿದ್ರಿಸಲಿಲ್ಲ. ಬಿನ್ ಲಾಡನ್ ಮತ್ತು ಭಯೋತ್ಪಾದನೆಯ ಬೇರುಗಳನ್ನು ಹುಡುಕಿ ಹುಡುಕಿ ಬುಡ ಸಮೇತ ಕಿತ್ತುಹಾಕುವ ನಿರ್ಧಾರ ಕೈಗೊಂಡು ಅದನ್ನು ನೆರವೇರಿಸಿಕೊಂಡ ಕಥೆಯ ವಿವರ ಸುಮಾರು ಜನರಿಗೆ ತಿಳಿದಿರಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲ. ಅದಾದ ನಂತರದ ಎಷ್ಟೋ ವರ್ಷದ ನಂತರ ಅಂದರೆ ಹತ್ತು ವರ್ಷದ ನಂತರ ಬಿನ್ ಲಾಡನ್ ನನ್ನು ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಅಡಗುಮನೆಯೊಂದರಲ್ಲಿ ಕೊಲೆ ಮಾಡಿ ಅವನ ಶವವನ್ನು ಸಮುದ್ರಕ್ಕೆ ಬೀಸಾಕಿದ ಸುದ್ದಿ ಬಂತಷ್ಟೇ. 
ಅದು ನಡೆದುದರ ಬಗ್ಗೆ ಸಾಕ್ಷ್ಯಚಿತ್ರವೊಂದು ಇದ್ದರೂ ಅದರಲ್ಲಿ ಅಂತಹ ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುವಂತಹ ಆಧಾರಗಳಿಲ್ಲ. ಸಾಕ್ಷ್ಯಗಳಿಲ್ಲ. 
 ಕ್ಯಾಥರಿನ್ ಬೀಗ್ಲೋ  ನಿರ್ದೇಶನದಲ್ಲಿ ಝೀರೋ ಡಾರ್ಕ್ ಥರ್ಟಿ ಚಿತ್ರದ ಕಥೆಯ ವಸ್ತು ಬಿನ್ ಲಾಡನ್ ನ ಬೇಟೆಯ ಕುರಿತಾದದ್ದು. ಅಮೆರಿಕಾದಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಬಾಂಬ್ ಸ್ಫೋಟದ ನಂತರ ಅವನನ್ನು ಹುಡುಕಿಕೊಂಡು ಹೋಗುವ ಅಮೆರಿಕಾದ ಇಂಟೆಲಿಜನ್ಸ್ ಪಡೆಯ ಕಾರ್ಯ ವೈಖರಿಯ ವಿವರಗಳನ್ನು ಎಳೆಎಳೆಯಾಗಿ ಬಿಡಿಸುವ ಚಿತ್ರ ನಿಜಕ್ಕೂ ತುಂಬಾ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿದೆ.
ಇಡೀ ಚಿತ್ರ ಸಾಕ್ಷ್ಯ ಚಿತ್ರದ ಮಾದರಿಯಲ್ಲೇ ಇದೆ. ದೃಶಿಕೆಯ ಸಂಯೋಜನೆ, ದೃಶ್ಯದ ಚಿತ್ರೀಕರಣ ಎಲ್ಲವೂ ಯಾರೋ ಕೆಮೆರಾ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ದೃಶ್ಯಾವಳಿಯನ್ನು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಚಿತ್ರೀಕರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೇನೋ ಎನ್ನುವ ಭಾವ ಮೂಡಿಸುತ್ತದೆ. ಅಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ. ಚಿತ್ರದ ಪಾತ್ರಧಾರಿಗಳೂ ಅಷ್ಟೇ. ತಾವೇ ಪಾತ್ರದಲ್ಲಿ ಲೀನವಾಗಿ ಅಭಿನಯಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಚಿತ್ರದ ಪ್ರಾರಂಭ ಭಯೋತ್ಪಾದಕರ ಸಹಾಯಕನನನೊಬ್ಬನನ್ನು ಹಿಂಸೆ ಕೊಟ್ಟು ಬಾಯಿ ಬಿಡಿಸುವ ಚಿತ್ರಣದ ಮೂಲಕ ತೆರೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.ಅದೆಷ್ಟು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿದೆಯೆಂದರೆ 'ಇದೆಲ್ಲಾ ಮನುಷ್ಯರಿಗೆ ಬೇಕಾ ' ಎನಿಸುವಷ್ಟರ ಮಟ್ಟಿಗೆ ದೃಶ್ಯದ ಚಿತ್ರೀಕರಣವಿದೆ. ಅಲ್ಲಿಂದ ತೆರೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಚಿತ್ರ ಮುಂದೆ ನಾಗಾಲೋಟದಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರೆಯುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲಲ್ಲಿ ಬಾಂಬ್ ಸಿಡಿಯುವುದು, ಇತ್ತ ಭಯೋತ್ಪಾದಕರ ಪಟ್ಟಿ ಹಿಡಿದುಕೊಂಡು ಅವರ ಬೇಟೆಗೆ ಓಡಾಡುವುದು ಮುಂತಾದವುಗಳನ್ನು ತುಂಬಾ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಬೆರೆಸುತ್ತಾ ಚಿತ್ರವನ್ನೂ ಕುತೂಹಲಕಾರಿಯಾಗಿ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ ನಿರ್ದೇಶಕಿ. ಬಾಂಬ್ ಸ್ಫೋಟಗಳನ್ನು ಎಲ್ಲೂ ನೇರವಾಗಿ ತೋರಿಸದ ನಿರ್ದೇಶಕರು ಅದನ್ನು ಸುದ್ಧಿವಾಹಿನಿಯ  ಪ್ರಸರಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಬೇಟೆಯ ಹಂತದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ಹೊಡೆದಾಟ ಗುಂಡಿನ ಚಕಮಕಿಯನ್ನು ತುಂಬಾ ನೈಜವಾಗಿ ನಿರೂಪಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಪಾಕಿಸ್ತಾನ, ಆಫ್ಘಾನಿಸ್ತಾನ ಅಮೇರಿಕಾ ಮುಂತಾದ ಕಡೆಗಳಲ್ಲಿ ಹತ್ತು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ಕಥಾ ಹಂದರದ ಚಿತ್ರ ಮಹಿಳೆಯ ಅಂದರೆ ನಾಯಕಿಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದ ಮೂಲಕ ನಿರೂಪಿತವಾಗಿದೆ.  ಅಮೆರಿಕಾದ ರಾಜಕೀಯ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯ ಗೊಂದಲವನ್ನೂ ಅಲ್ಲಲ್ಲಿ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಬಿಚ್ಚಿಡುವ ಕಥೆ, ಸೈನಿಕರ ನಡವಳಿಕೆ, ಅವರ ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆ ಕಾರ್ಯ ತತ್ಪರತೆ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ವಸ್ತುನಿಷ್ಠವಾಗಿ ವಿಶದಪಡಿಸುತ್ತದೆ.
ಮಧ್ಯರಾತ್ರಿ ಹನ್ನೆರೆಡುವರೆ ಘಂಟೆಯ ಸಮಯವನ್ನ ಸೇನಾ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಝೀರೋ ಡಾರ್ಕ್ ಥರ್ಟಿ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ. ಅದೇ ರೀತಿ ಮಧ್ಯರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ಬಿನ್ ಲಾಡನ್ ಹುಡುಕಾಟದ ಸೈನಿಕ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ತುಂಬಾ ರೋಚಕವಾಗಿ ಮೂಡಿಬಂದಿದೆ.
ಚಿತ್ರದ ಕೆಲವು ದೃಶ್ಯಗಳು ತುಂಬಾ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿದೆ. ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಸೈನಿಕರು ಬಿನ್ ಲಾಡನ್ ನನ್ನು ಕೊಂದ ನಂತರವೂ ಆತನೋ ಇಲ್ಲವೋ ಎಂದು ಖಾತರಿ ಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಒದ್ದಾಡುವುದು, ಬಿನ್ ಲಾಡನ್ ಅವಿತಿದ್ದಾನೆ ಎಂದು ಗೊತ್ತಾಗಿ, ಅದರ ವರದಿ ಸಲ್ಲಿಸಿದ ಮೇಲೂ ದಿನಗಟ್ಟಲೆ, ಘಂಟೆಗಟ್ಟಲೆ ತಿಂಗಳುಗಟ್ಟಲೇ ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಏನೂ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳದ ಸರ್ಕಾರದ ನಿಲುವಿನಿಂದಾಗಿ ನಾಯಕಿ ಹತಾಷಳಾಗುವುದು, ಅಂತಿಮ ಹಂತದ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯಲ್ಲಿ ವಿನಾಕಾರಣ ಗುಂಡಿನ ದಾಳಿಗೆ ಬಲಿಯಾಗುವ ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ಕಂಡು ಕಸವಿಸಿಯಾಗುವ ಸೈನಿಕರು ಮುಂತಾದವುಗಳು ನಿಜಕ್ಕೂ ಚಿತ್ರದ ಪ್ರಮುಖ ದೃಶ್ಯಗಳು ಎನ್ನಬಹುದು.
ತೀರಾ ವಸ್ತುನಿಷ್ಠವಾಗಿರುವ ಒಂದು ರೋಚಕ ಇತಿಹಾಸದ ಅವಗಾಹನೆ ಮತ್ತು ಒಂದು ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಸಾಕ್ಷ್ಯಚಿತ್ರ ಮಾದರಿಯ ಥ್ರಿಲ್ಲರ್ ನೋಡುವ ಮನಸ್ಸಿರುವವರು ಒಮ್ಮೆ ನೋಡಲೇಬೇಕಾದ ಚಿತ್ರ ಝೀರೋ ಡಾರ್ಕ್ ಥರ್ಟಿ.
ಈ  ಚಿತ್ರ ಈ ಸಾರಿಯ ಆಸ್ಕರ್  ಕಣದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಚಿತ್ರ , ಅತ್ಯುತ್ತಮ ನಿರ್ದೇಶಕಿ, ಅತ್ಯುತ್ತಮ ನಟಿ ಸೇರಿದಂತೆ ಐದು ವಿಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ನಾಮಾಂಕಿತಗೊಂಡಿದೆ.
ಓದಿ ಮೆಚ್ಚಿದ್ದು:
ಬಿದಿರಿನ ದೊಡ್ಡ ಲೋಟದಲ್ಲಿ ರಾಗಿಯ ಕಾಳನ್ನು ತುಂಬಿಸಿ, ಬಿಸಿನೀರನ್ನು ಸೇರಿಸಿ, ಬಿದಿರಿನದ್ದೇ ಸ್ಟ್ರಾದಲ್ಲಿ ಹೀರುವ ನೋಟ "ಸಿಕ್ಕಿಂ"ನ ಲೋಕಲ್ ಬಾರ್-ಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಣಸಿಗುತ್ತದೆ. ಲೋಟದಲ್ಲಿ ನೀರು ಖಾಲಿಯಾದರೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ಬಿಸಿನೀರು ಸೇರಿಸಿ ಹತ್ತು ನಿಮಿಷ ಬಿಟ್ಟರೆ ಮತ್ತೆ "ಛಾಂಗ್" ಸಿದ್ಧ. ರಾಗಿ ಕಾಳಿಗೆ ಬಿಸಿನೀರು ಸೇರಿಸಿದರೆ ಅದ್ಯಾವ ಮಹಾನ್ ರುಚಿ ಎಂದು ನೀವು ಕೇಳಬಹುದು.  ನೋಡಲು ನಾವು ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಬಳಸುವ ರಾಗಿಯ ಕಾಳಿನಂತಿದ್ದರೂ, ಈ ರಾಗಿಯ ಕಾಳಿನ ಹಿಂದಿನ ಕಥೆ ಬೇರೆಯೇ ಇದೆ.
ಈ ಬ್ಲಾಗ್ ನಲ್ಲಿ ಇನ್ನೂ ಸುಮಾರಿ ಇಂಟೆರೆಸ್ಟಿಂಗ್ ಎನಿಸುವ ಬರಹಗಳಿವೆ. ಹಾಗೆ ಚಿತ್ರಗಳೂ ಇವೆ.ಕಥೆ. ಲಲಿತ ಪ್ರಬಂಧ , ಹಳ್ಳಿಯ ಚಿತ್ರಣ, ವಿವಿಧ ಜನರ ರಾಜ್ಯಗಳಡೆಗಿನ ಪರಿಚಯ,ಹಕ್ಕಿ, ಪ್ರಾಣಿ, ಪಕ್ಷಿ.. ಹೀಗೆ ಸಾಕಷ್ಟು ವಿಷಯಗಳೇ ಅಡಕವಾಗಿವೆ. ನಾನಂತೂ ಇಲ್ಲಿರುವ ಚಂದನೆಯ ಫೋಟೋಗಳನ್ನು ಕಣ್ತುಂಬಿಕೊಂಡಿದ್ದೇನೆ.ನೀವು ಒಮ್ಮೆ ಬೇಟಿ ಕೊಡಿ. .ಅಂದಹಾಗೆ 
ಅನುಭವ ಮಂಟಪ  ಎಂಬುದು ಬ್ಲಾಗ್ ನ ಹೆಸರು

Monday, January 14, 2013

VFX-ಮಾಯಾಜಾಲದ ಬೆನ್ನುಬಿದ್ದು-3

1910 ರ ವೇಳೆಗಾಗಲೇ ಸಿನೆಮಾ ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿ ಬೆಳೆದಿತ್ತಲ್ಲದೆ, ಸಿನೆಮಾದಿಂದ ಹಣವನ್ನ ಸಂಪಾದಿಸಬಹುದೆಂಬ ಸತ್ಯ  ಚಿತ್ರಕರ್ಮಿಗಳಿಗೆ ಅರ್ಥವಾಗಿತ್ತು. ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ರೆಕ್ಸ್ ನಂತಹ ಚಿಕ್ಕ ಚಿಕ್ಕ ಚಿತ್ರ ನಿರ್ಮಾಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಹುಟ್ಟಿಕೊಂಡವಾದರೂ ಬಂದಹಾಗೆ ಅದೇ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಮರೆಯಾದವು ಕೂಡ. ಆದರೆ ಚಿತ್ರೋದ್ಯಮ ಒಂದು ನೆಲ ಕಂಡುಕೊಂಡಂತೆ ಚಿತ್ರಕರ್ಮಿಗಳು ಸಿನೆಮಾಗಳ ತಯಾರಿಕೆಯನ್ನು  ಮುಂದುವರೆಸಿದ್ದರು. 1907 ರ ವೇಳೆಗೆ ಚಿತ್ರ ನಿರ್ಮಾಣ ಸಂಸ್ಥೆ ಬಯೋಗ್ರಾಪ್ಹ್ ಗೆ ಸೇರಿದ ಡಿ.ಡಬ್ಲ್ಯೂ.ಗ್ರಿಪಿತ್ ತನ್ನ ತಾಂತ್ರಿಕ ಕೌಶಲ್ಯ ಮತ್ತು ಕಥೆ ಹೇಳುವ ಹೊಸ ಹೊಸ ತಂತ್ರಗಳಿಂದ  ಚಿತ್ರರಂಗದ ದಿಕ್ಕನ್ನೇ ಬದಲಾಯಿಸಿದ ಎನ್ನಬಹುದು. ಅಲ್ಲಿಯವೆರೆಗೆ ಚಿತ್ರಗಳೆಂದರೆ ಪರದೆಯ ಮೇಲೆ ನಡೆಯುವ ನಿರಂತರ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಾಗಿದ್ದವು. ಆದರೆ ಗ್ರಿಪಿತ್ ಸಂಕಲನ ಮೇಜಿನ ಮಹತ್ವವನ್ನ ಚಿತ್ರರಂಗಕ್ಕೆ ಅರಿವಾಗಿಸಿ ದೃಶ್ಯ ಮಾಧ್ಯಮದಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಬಾಗಿಲು ತೆರೆದುಬಿಟ್ಟ. ಕ್ಯಾಮೆರಾ ಚಲನೆ, ಸಂಕಲನ, ಶಾಟ್ ಗಳ ಸಂಯೋಜನೆ ಮುಂತಾದವುಗಳನ್ನು ಒಂದು ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಿ ಅದನ್ನು ಹೇಗೆ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಮಾಡಬಹುದು ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸಿಕೊಟ್ಟವ ಇದೆ ಗ್ರಿಪಿತ್. ಕಾಲದ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ವಿಷದಪಡಿಸಲು ಫೇಡ್ ಇನ್, ಫೇಡ್ ಔಟ್ ತಂತ್ರಗಳನ್ನು ಮೊದಲ ಭಾರಿಗೆ ಬಳಸಿದ ಗ್ರಿಪಿತ್ ಇದಕ್ಕಾಗಿ ಕ್ಯಾಮೆರಾ ಒಪರ್ಚರ್ ಡಯಾಪ್ರಾಗಂ ನ್ನು ತೆರೆಯುವ, ಮುಚ್ಚುವ ಮೂಲಕ ಬೆಳಕನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಿ ಈ ಪರಿಣಾಮ ಸಾಧಿಸಿದ್ದ. ಆನಂತರ ಐರಿಸ್ ಎನ್ನುವ ಚಿಕ್ಕದಾದ ಉಪಕರಣವನ್ನು ಕಂಡುಕೊಂಡಿದ್ದ. ಈ ಪರಿಣಾಮ ಬೇಕಾದಾಗ ಅದನ್ನು ಕ್ಯಾಮೆರಾದ ಮುಂದೆ ಇಟ್ಟು ನಿಧಾನವಾಗಿ ಸರಿಸುವ ಮೂಲಕ ದೃಶ್ಯಕ್ಕೆ ಬೇಕಾದಂತೆ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಅಳವಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿದ್ದ.ಹಾಗೆ ಒಂದೇ ಶಾಟ್ ನಲ್ಲಿ ಎರಡು ದೃಶ್ಯಗಳನ್ನು ಸಂಯೋಜಿಸುವಾಗಲೂ ಇದೆ ಐರಿಸ ಉಪಯೋಗವಾಗುತ್ತಿತ್ತು.
ಮುಂದೆ  ಚಿತ್ರದ ಚಿತ್ರೀಕರಣದಲ್ಲಿ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನೂ ದೊಡ್ಡ ದೊಡ್ಡ ಪೇಂಟಿಂಗ್ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಯೋಚನೆ ಮಾಡಿದ್ದು ನೋರ್ಮ.ಓ.ಡಾನ್.ಈತನ ಈ ಉಪಾಯದಿಂದಾಗಿ ಈಗಾಗಲೇ ಇದ್ದ ಸ್ಟುಡಿಯೋಗಳು ತಮ್ಮ ಎತ್ತರವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿಕೊಳ್ಳುವತ್ತ ಗಮನ ಹರಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಂತಾಗಿತ್ತು. ಚಿತ್ರಗಳ ಅವಧಿ ಚಿಕ್ಕದಾಗಿದ್ದರೂ ಅದರಲ್ಲಿನ ನಟ/ನಟಿಯರನ್ನು ಜನ ಗುರುತಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.ಆದರೆ ಗ್ರಿಫಿತ್ ನ ಸಿನೆಮಾ ಪ್ರವೇಶದ ನಂತರ ಚಿತ್ರಗಳ ಉದ್ದ ಹೆಚ್ಚಾಗತೊಡಗಿತ್ತು. ಕಾರಣ ಗ್ರಿಫಿತ್ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ಕಥೆ ಹೇಳಲು ಶುರುಮಾಡಿದ್ದ. ಏನೋ ಅಂಡ್ ಆರ್ದೆನ್ನ ಚಿತ್ರದ ಉದ್ದ ಎರಡು ರೀಲುಗಳಿಗೂ ಅಂದರೆ 30 ನಿಮಿಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಉದ್ದವಿತ್ತು.

] 1912 ರಲ್ಲಿ ಬಿಡುಗಡೆಯಾದ ಕ್ವೀನ್ ಎಲಿಜ್ಯಬೇತ್ ಫ್ರೆಂಚ್ ಸಿನೆಮಾ ನಲವತ್ತನಾಲ್ಕು ನಿಮಿಷಗಳಷ್ಟು ಉದ್ದವಿದ್ದು ಸೂಪರ್ ಹಿಟ್ ಆಯಿತಲ್ಲದೇ ಅದರಲ್ಲಿ ಅಭಿನಯಿಸಿದ್ದ ನಟಿ ಸಾರಾ ಜನರ ದೃಷ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಸ್ಟಾರ್ ಆಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದ್ದಳು.ಈ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ನಂತರ ಚಿತ್ರ ಕರ್ಮಿಗಳು ಸಿನೆಮಾಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಉತ್ಸಾಹದಿಂದ ನಿರ್ಮಿಸತೊಡಗಿದ್ದರಲ್ಲದೆ,  ದಶಕದ ಕೊನೆಕೊನೆಗೆ ಚಿತ್ರದ ಉದ್ದ ಒಂದೂವರೆ ಘಂಟೆಗೆ ಬಂದು ನಿಂತಿತ್ತು.
ಈ  ದಶಕದಲ್ಲಿ ಬಂದ ಗ್ರಿಫಿತ್ ನ ಗಮನಾರ್ಹ ಚಿತ್ರವೆಂದರೆ ಬರ್ತ್ ಒಫ್ ಎ ನೇಷನ್. 1915ರಲ್ಲೇ ತೆರೆಗೆ ಬಂದ ಈ ಚಿತ್ರ ಅಮೆರಿಕಾದ ರಾಜ ಮನೆತನಗಳ ನಡುವಿನ ಯುದ್ಧದ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು. ಒಂದು ಪರಿಪೂರ್ಣ ಚಿತ್ರವಾದ ಎ ಬರ್ತ್ ಒಫ್ ಎ ನೇಷನ್ ಅದ್ಭುತ ಯಶಸ್ಸು ಗಳಿಸಿದ್ದಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ ಅಮೆರಿಕಾದ ವೈಟ್ ಹೌಸ್ ನಲ್ಲೂ ಪ್ರದರ್ಶನ ಗೊಂಡ ಈ ಚಿತ್ರ ಅನೇಕ ವಿವಾದಗಳನ್ನೂ ಹುಟ್ಟುಹಾಕಿತ್ತಲ್ಲದೆ, ಕೆಲವೊಂದು ನಗರಗಳಲ್ಲಿ ನಿಶೇಧಕ್ಕೊಳಗಾಗಿತ್ತು.
ಈ  ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ ಚಿತ್ರರಂಗದ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ 1910 ರ ದಶಕ ಒಂದು ಮೈಲಿಗಲ್ಲು ಎನ್ನಬಹುದು. ಬರೀ ಒಂದೆರೆಡು ದೃಶ್ಯಗಳು ಅಥವಾ ಘಟನೆಯನ್ನು ಕ್ಯಾಮೆರಾದಲ್ಲಿ ಸೆರೆಹಿಡಿಯುತ್ತಿದ್ದಕ್ಕಷ್ಟೇ ಮೀಸಲಾಗಿದ್ದ ಚಿತ್ರರಂಗ ಆ ಮೂಲಕ ಕಥೆ ಹೇಳಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ್ದು ಈ ದಶಕದಲ್ಲೇ. ಒಂದು ಕಥೆಯನ್ನೂ, ಕಾದಂಬರಿಯನ್ನೂ, ನಾಟಕವನ್ನೂ ಸಿನೆಮಾ ರೂಪಕ್ಕೆ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ತರಲಾಯಿತು. ಹಾಗೆ ಚಿತ್ರದ ಅವಧಿಯೂ ಈ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಬೆಳೆಯಿತು. ಕೇವಲ ಒಂದು ರೀಲಿಗಷ್ಟೇ ಸೀಮಿತವಾಗಿದ್ದ ಚಿತ್ರಗಳು, ಆನಂತರ ಕಥೆಗೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಚಿತ್ರದ ಉದ್ದವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿಕೊಂಡವು. ಜೊತೆಗೆ ಸಂಕಲನ ಮತ್ತು ಕ್ಯಾಮೆರಾ ಚಲನೆ, ತಂತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಸಾಕಷ್ಟು ಮುಂದುವರೆದಿದ್ದಲ್ಲದೆ, ಜನರ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಸಿನೆಮಾ ಒಂದು ಪರಿಪೂರ್ಣ ಮನರಂಜನಾ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿ ರೂಪುಗೊಂಡಿತ್ತು.                                                                                  [ಸಶೇಷ ]